08 April 2008
സ്പര്ശനത്തില് പാതി...
ആ നാലാം ക്ലാസുകാരികള് ഉച്ചച്ചൂടു മറന്ന് നീലയും, വെള്ളയും യൂണിഫോമുകളില് സ്കൂള് ഗ്രൗണ്ടില് ഇളകി മറിയുകയാണു. മിനിയെന്ന എന്റെ ആത്മമിത്രം പതിവു തെറ്റിച്ച് ക്ലാസുമൂലയിലും, മരച്ചുവട്ടിലും കൂനികുത്തിയിരുന്നു. പഴയ സുമലതയുടെ ഛായയുള്ളവള്. ഒരുപക്ഷേ അതിനേക്കാള് സുന്ദരി. ഒറ്റമകള്. അമ്മ കാലങ്ങളായി ഗള്ഫിലാണു. അഛന് ഗവണ്മന്റ് ഉദ്യോഗസ്ഥന്. വലിയ കൂട്ടുകുടുംബം. ഏവര്ക്കും പ്രിയപ്പെട്ടവള്. അവളാണീ ഇരിപ്പ് ഇരിക്കുന്നത്. എത്രചോദിച്ചിട്ടും ഒന്നും മിണ്ടാതെ കണ്ണും നിറച്ചിരിക്കുകയാണു. തിരികെപോകുമ്പോള് സ്കൂള്ബസ്സില് വെച്ചാണാ രഹസ്യത്തിന്റെ കെട്ടഴിക്കുന്നത്. 'അഛന് വീട്ടിലെ വേലക്കാരിയെ കെട്ടിപ്പിടിച്ച്, വേലക്കാര്ക്കായുള്ള ടോയ്ലറ്റിനു പിറകില് നില്ക്കുന്നത് അവള് കണ്ടു. അതു പറഞ്ഞ് കണ്ണു വീണ്ടും നിറഞ്ഞു,. 'ഒാ, വലിയ കാര്യമായിപ്പോയി' എന്നു പറയാന് തോന്നിയെങ്കിലും പറഞ്ഞില്ല.ഒരു ആലിംഗനം. എത്ര നിസാരമായ ക്രിയ. അതിലിത്ര വിഷമിക്കാനെന്ത്? കൗമാരം മുതിര്ന്ന് യൗവ്വനത്തിലെത്തിയിട്ടും ആ സംഭവം മറന്നില്ല. എന്തിനായിരുന്നു അവള് കരഞ്ഞത്? എന്നാല് തിരിച്ചറിവിന്റെ പൊരുള് പിടികിട്ടിയപ്പോഴേക്കും, കാലം മലകളും, ചതുപ്പു നിലങ്ങളും പിന്നിട്ടിരുന്നു.
ഒരാലിഗനം, ചുംബനം, ചെറുസ്പര്ശനം, അതെന്താണു? അതിലെന്തിരിക്കുന്നു? "വചനം ദര്ശനത്തില് പാതി സുഖം ദര്ശനം സ്പര്ശനത്തില് പാതി സുഖം സ്പര്ശനം സുരതത്തില് പാതി സുഖം സുരതം സ്വപ്നത്തില് പൂര്ണ്ണ സുഖം " എന്ന പറച്ചിലില് അല്പ്പം കാര്യമില്ലാതെയില്ല എന്നാണു മനസിലായിട്ടുള്ളത്. തിരുവനന്തപുരത്തുനിന്ന് അഛനുമൊത്തു ചെങ്ങന്നൂരിലേക്കു ട്രയിനില് വരികയാണു. ഒറ്റസീറ്റിലായിരുന്നു എന്റെ ഇരിപ്പ്. എതിര്സീറ്റില് അപരിചിതനായ ഒരാള്. തീപ്പെട്ടിക്കൊള്ളികള് അടുക്കിയിരിക്കുന്നതുപോലെ ജനം നില്ക്കുന്നു, ഇരിക്കുന്നു, കലമ്പുന്നു. കൂടാതെ വ്യാപാര സാധനങ്ങള്, ഭാണ്ഡകെട്ടുകള്. ഇരിപ്പിടത്തിലായിട്ടുകൂടി ശ്വാസം മുട്ടി. മുന്സീറ്റിലുള്ളവന് കാല്വിരലുകള്, ചുവട്ടില് തിങ്ങിനിറഞ്ഞ ഭാണ്ഡ കെട്ടുകള്ക്കിടയിലൂടെ എന്റെ കാല്വിരലില് തൊട്ടുകൊണ്ട് എന്നെ നോക്കി. ഞാനും നോക്കി. അയാളും ഞാനും കാലുകള് പിന്വലിച്ചില്ല. യാത്രക്കാര് ഇറങ്ങുന്നതും, തിരക്കൊഴിയുന്നതും ഞാനറിഞ്ഞില്ല.വയലുകളും, തോടുകളും കയറിയിറങ്ങിവന്ന കാറ്റ് ഉറക്കത്തിലേക്കിട്ടിരുന്നു. മയക്കമുണര്ന്നപ്പോള്, അറിഞ്ഞു ചെരിപ്പഴിച്ചുവെച്ച, മാര്ദ്ദവമുള്ള അയാളുടെ ഇളം ചൂടുള്ള കാല്പാദത്തിനടിയില് എന്റെ ഇടതു പാദം സുഖമായി വിശ്രമിക്കുന്നു. അതങ്ങനെ തന്നെയിരിക്കട്ടെയെന്നു ഞാന് കരുതി. ഇടക്കൊന്നിളകിയിരിക്കണമെന്നു വിചാരിച്ചിട്ടുകൂടി പാദങ്ങള് തമ്മിലുള്ള ചങ്ങാത്തംവേണ്ടായെന്നു വെക്കാനെനിക്കു വയ്യായിരുന്നു. ചെങ്ങന്നൂരെത്തുകയും, ഒരു നോട്ടവും, പാതി ചിരിയും കൊടുത്തു ഞാനിറങ്ങുകയും ചെയ്തു. ഒരുപക്ഷെ ആ യാത്ര എറണാകുളമോ, തൃശൂരോ വരെ നീണ്ടിരുന്നെങ്കില് എനിക്കയാളോടു പ്രേമമുണ്ടായെനെ ! സഭ്യമല്ലാത്തതൊന്നും ആ സ്പര്ശനത്തില് കണ്ടില്ല, അനുഭവിച്ചില്ല. പണ്ട് അവധിക്ക് നാട്ടിലെത്തിയകാലത്ത്, മക്കള് ചെറിയകുഞ്ഞുങ്ങളാണു. പഴയ വീടിന്റെ മച്ചില് നിന്നുതിര്ന്നു വീഴുന്നപൊടിയും,ചൂടും അവരുടെ ഉറക്കം തടസപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടിരുന്നു. വളര്ന്ന വീടിന്റെ പരിസരം കണ്ടുറങ്ങകയെന്ന പഴയ പരിചയം പുതുക്കി ജനാലകള് തുറന്നിട്ടുറങ്ങണമെന്നു ഭര്ത്താവ് ശഠിച്ചു. പാതിരാ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ടാവും കണ്ണഞ്ഞടഞ്ഞപ്പോള്. രാവു മുതിര്ന്നു വന്ന നേരത്ത്, ജനാലപ്പടിയിലേക്ക് നീണ്ടിരുന്ന എന്റെ കൈത്തണ്ടയില് ആരോ പിടിച്ചു. സ്വപ്നാടനത്തിലെന്നപോലെ ജനാലക്കടുത്തേക്കു മുഖമെത്തിച്ചു നോക്കിയ ഞാന് മരണത്തെ മുന്നില് കണ്ടപോലെ ഞെട്ടി. മുറ്റത്തെ ലൈറ്റില്ലാതെയായിരിക്കുന്നു. കനത്ത ഇരുട്ടില് നിന്ന് ഇരുട്ടിനേക്കാള് കറുത്തൊരു മുഖവും ഭയപ്പെടുത്തുന്ന കണ്ണുകളും എന്റെ നേരെ ഭീബല്സമായി നില്ക്കുന്നു. ശ്വാസം ഇല്ലാതായ നേരം. ശബ്ദം തിരികെപ്പിടിച്ചു ഭര്ത്താവിനെയുണര്ത്തി., ഭര്ത്താവ് വീട്ടിലുള്ളവരെയുണര്ത്തി. കള്ളനായിരുവെന്നു എല്ലാവരും പരസ്പരം പറഞ്ഞു. പരുപരുത്ത സ്പര്ശമേറ്റ കൈത്തണ്ട തുടച്ചുതുടച്ച് അനിഷ്ടത്തോടെ ഞാനിരുന്നു. ആ പിടുത്തം വര്ഷങ്ങള് കഴിഞ്ഞിട്ടും അസ്വസ്ഥയാക്കുന്നു. പരമമായ പുരുഷന്റെ ആകാരവും സൗന്ദര്യവും എങ്ങനെയിരിക്കണം? അവന്റെ സ്പര്ശനമെങ്ങനെയായിരിക്കണം? സ്ത്രീകളാണുത്തരം പറയേണ്ടത്. പല സ്ത്രീകളുടെയും ചിന്തകളും വീക്ഷണങ്ങളും, പ്രിയങ്ങളും വിവിധങ്ങളാണ്. ബലൂണ് വീര്പ്പിച്ചുകെട്ടിവെച്ച മാതിരി കൈമസിലുകളും, ആ മസിലുകളില് സര്പ്പങ്ങളിഴയുന്നതുപോലെ കുറെ ഞരമ്പുകളും, ഒരു സാധാരണ മനുഷ്യന് ഒരു മണിക്കൂറില് ശ്വസിക്കേണ്ടുന്ന ജീവവായു ഒരു നിമിഷംകൊണ്ടു കയറ്റി നിറച്ചു വെച്ച നെഞ്ചുമാണു അടിവസ്ത്രങ്ങളുടെ പരസ്യങ്ങളില് വരെ പുരുഷസൗന്ദര്യമായി പ്രദര്ശിപ്പിക്കുന്നതു. ഇമ്മാതിരി ബലൂണുകളും പാമ്പുകളും ഉരുണ്ടും ഓടിയും കളിക്കുന്നതു കണ്ടാല് ശര്ദ്ദിക്കാനാണു വരിക (ഒരാള് മാത്രം ശര്ദ്ദിച്ച് എതിര്ത്തിട്ടു കാര്യമെന്ത്?) സ്നേഹിക്കാനറിയാവുന്നവനെന്തിനാണു മസില്? ഞരമ്പ്? ഒരു ഹൃദയവും അതില് കുറെ ചോരയും, ചോരയില് അല്പം കനിവും, ഭാര്യയാണു, കാമുകിയാണു, മകളാണു, അമ്മയാണു എന്ന ഉല്ക്കടമായ. ധാര്മ്മികമായ ആത്മാര്ത്ഥമായ സ്നേഹവും ആ സ്നേഹത്തില് സത്യസന്ധതയുമാണു വേണ്ടത്. പറഞ്ഞുവന്നത് പുരുഷനെക്കുറിച്ചാണു, അവന്റെ സ്പര്ശനത്തെക്കുറിച്ച്കാണു അവന്റെ ആലിംഗനത്തെക്കുറിച്ചാണു, അതിലെ സത്യസന്ധതയെക്കുറിച്ചാണു. അതില് കാമവും ലൈഗികതയുമൊക്കെ എത്രയോ ദൂരെയാണ്. നടന് മമ്മൂട്ടിയാണു മലയാള സിനിമയുടെ ആണത്വം എന്നു പലപ്പോഴും തോന്നിയിട്ടുണ്ടു. അദ്ദേഹം ചെയ്തതുകൊണ്ടു മാത്രം പൂര്ണ്ണമാക്കപ്പെട്ടുവെന്നോര്മ്മിപ്പിച്ച നിരവധി വേഷങ്ങള്. പുരുഷനെ കാണണെമെങ്കില് എന്നെ നോക്കൂ എന്ന ആ അഹന്തയെ അംഗീകരിക്കരിക്കുന്നതുകൊണ്ടൊരു തെറ്റുമില്ല താനും. അഭിനയത്തികവിന്റെ അതിമൂര്ത്തഭാവങ്ങളാവാഹിച്ചു കഥാപാത്രങ്ങളെ സ്ക്രീനിലെത്തിക്കുന്ന അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആലിംഗന രംഗങ്ങള് പക്ഷേ തികഞ്ഞ സഹിഷ്ണത പരീക്ഷിക്കലാണെന്നു ആരും എന്തേ അദ്ദേഹത്തെ പറഞ്ഞു മനസിലാക്കാത്തത്? ആത്മാര്ത്ഥത തൊട്ടുതീണ്ടിയിട്ടില്ലാത്ത, കാഴ്ച്ചക്കാരെ കബളിപ്പിക്കലല്ലേയത്? നെഞ്ചിലേക്കു ചേര്ന്നു നില്ക്കുന്ന സ്ത്രീയെ എങ്ങും തൊടാതെ, ഇടതു കരം മെല്ലെയൊന്നു ചുറ്റി (ചുറ്റിയെന്നുപോലും പറയാന് കഴിയില്ല) ശിരസ്സെങ്ങും മുട്ടാതെയുയര്ത്തിപ്പിടിച്ച്, വയര്ഭാഗം കൊണ്ടു നടിയെ ചേര്ത്തു പിടിക്കുന്ന ആ രീതി മാത്രം അംഗീകരിക്കാന് വയ്യ. ഭാര്യയുടെയോ, സ്ത്രീ ആരാധികമാരുടെയോ അപ്രീതി വേണ്ടായെന്നു വെച്ചിട്ടാണോ ആവോ അങ്ങനെ? അവസരം കിട്ടിയ അപൂര്വ്വമായൊരു സമയത്തു എന്താണങ്ങനെയെന്നു ചോദിച്ചപ്പോള്, വലിയ വായില് അദ്ദേഹത്തിന്റെ സ്ഥിരം ശൈലിയില് ഒരു തുറന്ന ചിരി മാത്രമായിരുന്നു ഉത്തരം. അങ്ങനെ പല ആരാധികമാരും ചോദിച്ചിട്ടുണ്ടാവാം. ഒരു ചിരി കൊണ്ട് ഉത്തരം പറഞ്ഞു രക്ഷപെട്ടിട്ടുമുണ്ടാവാം. എന്തു ചെയ്യാം ആത്മാര്ത്ഥയില്ലാതെ പുണര്ന്നിട്ട് കാര്യമില്ല. (നാട്യമാണെങ്കിലും). "മനസിലായാലും കൊള്ളാം, ഇല്ലേലും കൊള്ളാം ഞാന് അയാളെ ചുംബിച്ചു. അയാള് വെല്ലുവിളി സ്വീകരിച്ചു തിരിച്ചും ചുംബിച്ചു. അയാളുടെ ചുംബനത്തെക്കുറിച്ചു പറഞ്ഞാല് അതത്ര കേമമൊന്നുമല്ലായിരുന്നു അതു ഞാന് ക്ഷമിച്ചു. പുരുഷന് ചുണ്ടു കൊണ്ടു ചുംബിക്കരുത്, ആത്മാവു കൊണ്ടു ചുംബിക്കണം." പ്രിയപ്പെട്ട കഥകൃത്ത് കെ.ആര്. മീരയുടെ വരികള്.(കരിനീല). എത്ര ഹൃദയപൂര്വ്വം പറയുന്നു. പ്രണയത്തില് സ്പര്ശനമുണ്ടോ? ദൈവികതയുണ്ടോ? വിരല്ത്തുമ്പില്പോലും തൊടാത്ത പ്രണയത്തില് സത്യമുണ്ടോ? ഉണ്ടു, സര്വ്വവുമുണ്ട്. ചിലപ്പോഴൊക്കെ അതെല്ലാം അടിപടലെ കൈമോശം വന്നിരിക്കുന്നുവെന്നു തോന്നിപ്പിക്കുന്ന ഹീനതകള് ചുറ്റും പരന്നു കിടക്കുന്നുണ്ട്. ശരീരമെത്രകണ്ട് ആസക്തഭരിതമെങ്കിലും, പ്രണയമില്ലാതെ പരസ്പരാകര്ഷണമില്ലാതെ പുരുഷന്മാര് എങ്ങനെയാണു സ്ത്രീകളെ പ്രാപിക്കുന്നതെന്നു ആശ്ചര്യം തോന്നിയിട്ടുണ്ട്. ചിലപ്പോഴൊക്കെ പ്രണയവും, ആസക്തിയും, ലൈംഗീകതയുമെല്ലാം പരസ്പര ബന്ധമില്ലാതെ കെട്ടുപിണഞ്ഞ വിരോധാഭാസങ്ങളാണ്. സ്പര്ശനത്തെക്കുറിച്ച്, ആലിംഗനത്തെക്കുറിച്ച്, ചുംബനവേഗങ്ങളെക്കുറിച്ചൊക്കെ എഴുതിയിവിടെത്തുമ്പോള്, ഒരു പ്രണയ കാലത്തിന്റെ ത്രിസന്ധ്യയില്, ഗാഡ്ഡാലിംഗനത്തിന്റെ മൂര്ച്ചയില് 'ഇങ്ങനെ നിന്ന് ശിലയാവാം നമ്മുക്ക്. കാലങ്ങള് നമ്മുക്കുമേല് പെയ്യട്ടെ' എന്ന ഒരശരീരിയുടെ പ്രതിധ്വനിയില് ഇപ്പോഴും വിരലുകള്പൊള്ളുന്നു, കരള് ത്രസിക്കുന്നു , ഉടല് പനിക്കുന്നു. ആകസ്മികമായി തുറന്നുപോയി, പിന്നേയും ചങ്ങലയിലക്കിടേണ്ടി വന്ന ഹൃദയത്തിന്റെ രഹസ്യാറകളെന്നോടു പൊറുക്കട്ടെ. എന്നാണു ആദ്യന്ത്യം സത്യസന്ധമായി എഴുതാന് കഴിയുക? ഭൂമിയിലെ സതി സവിത്രിമാരും, ശ്രീരാമന്മാരും തീര്ത്തും ഇല്ലാതാവുന്ന ഒരു കാലം എന്നാണു വരിക? പ്രണയത്തില് മാത്രമല്ല ആലിംഗനങ്ങളും ഉമ്മകളും കുരുങ്ങിക്കിടക്കുന്നത്. മകനു 45 ദിവസങ്ങള് പ്രായമായതുമുതല് ജോലിക്കാരി സ്ത്രീയെ ഏല്പ്പിച്ചാണു ഓഫിസില് പോയിക്കൊണ്ടിരുന്നത്. തിരിച്ചറിവു തുടങ്ങിയതുമുതല്, അമ്മപോകുന്നതു കണ്ട്, ചിരിക്കാനൊന്നും ഇഷ്ടമില്ലാതിരുന്നിട്ടും ആ സ്ത്രീയുടെ ഒക്കത്തിരുന്ന് കുഞ്ഞിക്കൈകള് വീശി അവനെന്നെ യാത്രയാക്കി. പടി കടക്കുന്നതിനു തൊട്ടുമുന്പു രണ്ടു കവിളത്തും മാറി മാറി ഓരോ ഉമ്മകള് തരുന്നത് അവന്റെ അന്നത്തെ ചെറിയ ജീവിതത്തിലെ ഏറ്റവും പ്രധാനമായ കര്ത്തവ്യമായിരുന്നു. ആ കെട്ടിപിടുത്തവും ഉമ്മവെക്കലും കണ്ടാല് അമ്മ വളരെ നീണ്ടയേതോ യാത്രപോവുകയാണെന്നു തോന്നിപ്പിച്ചിരുന്നു. ഒരിക്കല് പതിവുചര്യ തെറ്റി, ഉമ്മ മേടിക്കാനും കൊടുക്കാനും വിട്ടുപോയി, അന്നു ഉച്ചക്കുള്ളില് ജോലിക്കാരി സ്ത്രീ നിരവധി തവണ ഫോണ് ചെയ്തു., അമ്മ ഉമ്മ തന്നില്ലാന്നു കുഞ്ഞുവാക്കുകളില് പറഞ്ഞ് രാവിലെ തുടങ്ങിയ കരച്ചിലാണു., ഓര്ത്തോര്ത്തുള്ള കരച്ചില്., എനിക്കു പിടഞ്ഞു. ഉച്ചക്കു വീട്ടിലെത്തി കരഞ്ഞ് കരഞ്ഞ് ആകെ ചുവന്നുപോയ അവനെ വാരിയെടുക്കുകയും ഉമ്മകള് കൊണ്ടു മൂടുകയും അവന്റെ ഇളം ചുവന്ന മുഖം നിറയെ ചിരി വന്നു കയറുകയും ചെയ്തിട്ടും എന്നിലെ അമ്മയ്ക്കു വിങ്ങലടങ്ങിയില്ല. ഇപ്പോളവന് 13 വയസുകാരനായി അമ്മയോളം വളര്ന്നു. എന്നിട്ടും അമ്മ അവനെ തനിച്ചാക്കി പോകുമ്പോള് മറക്കാതെ കൊടുക്കുന്ന ഉമ്മകള് അവനു ചുറ്റും നിര്ത്തുന്ന കാവല് മാലാഖമാ രാകുന്നുവെന്നു അവനറിയുന്നുവോ? ഇതു വരെയുള്ള ജീവിതത്തില് എന്റെ ഉമ്മകള്ക്കു അനാവശ്യ പ്രാധാന്യം ഉണ്ടന്നു തെളിയിച്ച് അവനെന്നെ വഷളാക്കിയിരിക്കുന്നു. - ദേവസേന Labels: devasena |
18 February 2008
കണ്ടറിയാത്തവന് കൊണ്ടറിഞ്ഞ് മലയാളത്തെ അനുഭവിക്കട്ടെ
അമേരിക്കന് ഐക്ക്യനാടുകളിലെ കെന്റുക്കി-യില് നിന്ന് എത്തിയതായിരുന്നു അവര്. ജസ്റ്റിന്, കാലെബ്, ജോനാഥാന്, കൂടെ എലന്ഗോയന് എന്ന തമിഴ് ഡോക്ടറും. ലക്ഷക്കണക്കിനു രൂപയുടെ മരുന്നുകളുമായി വടക്കെ ഇന്ഡ്യയില് വന്ന് സൗജന്യ മെഡിക്കല് ക്യാമ്പ് നടത്തിയശേഷം, കേരളം കാണാനെത്തിയ വിദേശികള്. ഭര്ത്താവിന്റെ ജ്യേഷ്ടസഹോദരന്റെ സുഹൃത്തുകളായിരുന്നവര്. രണ്ടു ദിവസം വീട്ടില് അതിഥികളായെത്തിയ സായിപ്പന്മാരെക്കണ്ട് ഇവരെന്തു തിന്നും എന്തു കുടിക്കുമെന്നു ആധിപിടിച്ച എന്നോടു ജ്യേഷ്ടന് പറഞ്ഞത് അവര്ക്കു സാമ്പാറും, അവിയലും, കരിമീന് പൊള്ളിച്ചതും കൂട്ടി ചോറു വേണമെന്നായിരുന്നു. ആകെ അത്ഭുതസ്തംബ്ദയാക്കിക്കൊണ്ടു അവര് തീന്മേശമേല് കൈവിരലുകള്കൊണ്ടു ചോറു വാരിക്കഴിച്ചു.(ചേര്ത്തുപിടിക്കാതിരുന്ന വിരലുകള്ക്കിടയിലൂടെ ചോറു ഊര്ന്നുപോകുന്നുണ്ടായിരുന്നു). മുരിങ്ങക്കോല് വരെ ചവച്ചരച്ച് വിഴുങ്ങുന്നതുകണ്ട് എനിക്ക് ചിരി വന്നു. വെള്ള പൈജാമയും കുര്ത്തയും ധരിച്ച് യാത്രകള് നടത്തി. പ്രഭാതനടത്തക്കു അടുത്തുള്ള വഴികളിലൂടെ നടക്കുന്നതില് വിരോധമുണ്ടോയെന്നു അനുവാദം ചോദിച്ചു. ഒരോ പ്രവര്ത്തിയിലൂടെയും, പെരുമാറ്റച്ചട്ടങ്ങളുടെ രാജാക്കന്മാരാണവരെന്നു തോന്നിപ്പിച്ചു. കുടിക്കാന് തിളപ്പിച്ചാറിയ വെള്ളവും, ഉറങ്ങുമ്പോള് കൊതുകുവലയുംവേണമെന്ന നിര്ബന്ധമേ അവര്ക്കുണ്ടായിരുന്നുള്ളു. രാവേറെ ചെല്ലുവോളം അവര് ഭര്ത്താവിനോടും, ഭര്തൃസഹോദരനോടും കേരളത്തെക്കുറിച്ചും, മലയാളത്തെക്കുറിച്ചും സംസാരിച്ചിരുന്നു. അമ്മായിയമ്മയുടെ പരമ്പരാഗതവേഷമായ ചട്ടയും മുണ്ടും സാകൂതം നോക്കിയിരുന്ന് അതെക്കുറിച്ചുള്ള സംശയങ്ങള് (എത്ര കഷണങ്ങള് ആണു? വെള്ളനിറത്തില് മാത്രമെ ഉള്ളോ? എന്നിങ്ങനെ..) ദൂരീകരിച്ചു. അറിയുന്നതൊന്നും മതിയാകുന്നില്ല എന്നു ധ്വനിപ്പിക്കുന്ന മുഖത്ത് വിസ്മയങ്ങളെപ്പോഴും ബാക്കി വെച്ചു.
രണ്ടു ദിവസങ്ങളെത്ര പെട്ടന്നു നടന്നുപോയി. യാത്രയായ നേരത്ത് കൂട്ടത്തില് ഓമനമുഖമുള്ള ജസ്റ്റിന് രഹസ്യത്തില് ഒരാഗ്രഹം ഭര്ത്താവിനോട് പറഞ്ഞു, 'ഒരു മലയാളി പെണ്കുട്ടിയെ വിവാഹം കഴിക്കുമെന്ന്'. വീണ്ടും കാണാമെന്നു പറഞ്ഞ് കാലങ്ങള് പഴക്കമുള്ള സുഹൃത്തുക്കള് പിരിയുന്നതുപോലെ അവര് പോയി. എന്തു കണ്ടിട്ടാണവര് മലയാളത്തെ ഇത്ര കണ്ടിഷ്ടപ്പെടുന്നത്? നെഞ്ചു കീറിക്കിടക്കുന്ന റോഡുകളെ കണ്ടിട്ടോ? ആര്ക്കാണ്ടും വേണ്ടി തെളിയുന്ന വഴിവിളക്കുകളെ കണ്ടിട്ടോ? കക്ഷികള് മാറിമാറി ഭരിച്ചു മുടിക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയം കണ്ടിട്ടോ? അയല്പക്കത്തെ മരങ്ങള് നമ്മുടെ മുറ്റത്തേക്കു നോക്കിയെന്ന പേരിലും. പൊഴിച്ചിടുന്ന ഇലകളുടെ പേരിലും വരെ തമ്മിലടിക്കുന്ന അയല്പക്കസ്നേഹത്തെ കണ്ടിട്ടോ? 15-ഉം,16-ഉം പ്രായമായ കന്യകമാരെ തട്ടിക്കൊണ്ടുപോയി കിലോമീറ്ററുകളോളം യാത്ര ചെയ്യിച്ച് ഭോഗിക്കുന്നതു അവരറിയുന്നില്ലേ? മണല്കാട്ടിലിരുന്ന് ഈ കുറിപ്പെഴുതുമ്പോള് എന്താണു എനിക്ക് മലയാളമെന്ന ചോദ്യം വെറുതെ കയറിവന്നു. പ്രവാസം എന്നെ സംബന്ധിച്ചടത്തോളം ഒരു പറിച്ചുനടലല്ല. ഈമണലിലെന്റെ പാദങ്ങള് പൂണ്ടു പോയിരിക്കുന്നു. 60-കളില് മുത്തഛന് കള്ളലോഞ്ചുകയറി അറേബ്യന് മണലില് കാലു കുത്തിയപ്പോള് അദ്ദേഹം ഓര്ത്തിരുന്നുവോ മക്കളും, ചെറുമക്കളും, അവരുടെ മക്കളും ഈ മരുഭൂമിയുടെ സന്തതികളായി മാറുമെന്ന്? പണ്ടു ആത്മസുഹൃത്ത് അയച്ച കത്തില് ചോദിച്ചു 'നീയെന്താണു നാട്ടില് സ്ഥിരതാമസമാക്കത്തത്? ഒരു ജോലി കിട്ടാന് പ്രയാസമുണ്ടാവില്ല, മലയാളത്തിന്റെ പച്ചപ്പു കണ്ടുണരാം. കുട്ടികള്ക്ക് ഇവിടെ പഠിക്കാമല്ലോ. മറുപടി ഇങ്ങനെ എഴുതി, മലയാളം ഹൃദയത്തിലുണ്ടു, പിന്നെ പവ്വര്കട്ട്, പാമ്പുകള്, പാമ്പുകളെക്കാള് വിഷമുള്ള മനുഷ്യര്. എനിക്കിവിടം മതി. സമാധാനമുണ്ട്. നാടെന്ന ഓര്മ്മയുടെ സുഭഗത. അതാണുസുഖം. ഈരണ്ടുവര്ഷങ്ങള് തികയുമ്പോള്, കിട്ടുന്ന അവധി. ചുരംചുറ്റിയെത്തുന്ന തണുത്ത കാറ്റുപോലെ 30 ദിവസങ്ങള് കൂടിയാല് 45. അതു തീര്ന്നാല് തിരികെ പറന്നേക്കണം. അല്ലെങ്കില് യാഥാര്ത്ഥ്യങ്ങളുടെ ചാരക്കൂനകളെ കാണേണ്ടിവരുന്നു. വെറും ചാരമല്ല, ഉള്ളില് അണയാതെ കിടക്കുന്ന കനല്ചിന്തുകളില്പ്പെട്ടു വെന്തുപോയേക്കാം. എന്തൊക്കെ വൈതരണികളാണു നാം മറികടക്കേണ്ടി വരുന്നത്? അത്യാവശ്യം ഷോപ്പിങ്ങിനു പോകാന്, ഒരു ഓട്ടോ പിടിക്കാന്, ബാങ്ക് ലോണ് വേണമെങ്കില്, വെള്ളത്തിനോ, കറന്റിനോ കണക്ഷന് കിട്ടണമെങ്കില്, താലൂക്കാഫിസില്നിന്നോ, മുനിസിപ്പാലിറ്റിയില് നിന്നോ ഒരു ഒപ്പ് വെണമെങ്കില്, എന്തിനധികം, കെ.ജി,ക്ലാസിലേക്കു കുട്ടിക്കൊരു സീറ്റ് തരപ്പെടണമെങ്കില് കൂടി ആരെയൊക്കെ താണു തൊഴുതു, എത്ര സാറന്മാര്ക്ക് കൈക്കൂലി വിതരണം നടത്തി, ശരീരവും, മനസും കാര്യമായൊന്നലയാതെ വീട്ടില് തിരികെയെത്താന് കഴിയുന്നവന് മഹാഭാഗ്യവാനാണു. മലയാളത്തിന്റെ നന്മകള് മാത്രമറിഞ്ഞു ഇവിടെ വളരുന്ന കുട്ടികള്. നാടിന്റെ സമ്മോഹനമായ ഓര്മ്മകളുടെ അതിപ്രസരങ്ങള് എന്തൊക്കെയാണു? കോടി നക്ഷത്രങ്ങള് പൂത്തു നിന്ന രാത്രിയില്, രാത്രിയേക്കാള് ഇരുട്ടു വീഴ്ത്തുന്ന റബ്ബര് മരങ്ങള്ക്കിടയില് അലയാനെത്തിയ നൂറുകണക്കിനു മിന്നാമിനുങ്ങുകളെക്കണ്ട് 7വയസുകാരന് മകന് കവിത മൂളിയതോ? ടി.വി-യില് കണ്ടു കണ്ടു ഉത്സാഹമുണര്ത്തിയ വീഗലാന്റിലെ ഒരു ദിവസമോ? സഹപ്രവര്ത്തകര് പറഞ്ഞു കൊതിപ്പിച്ച മൂന്നാറിലെ മഞ്ഞുമലകളിലെ രണ്ടു ദിനങ്ങള്. ഇന്റ്യാ മഹാസമുദ്രവും, ബംഗാള് ഉള്ക്കടലും, അറബിയന് സമുദ്രവും സംഗമിക്കുന്ന കന്യാകുമരിയിലെ ഒരു ചുവന്ന സന്ധ്യ.. പിന്നീടെന്ത്? അഛനമ്മമാരെ കണ്ടു. ബന്ധുവീടുകള് സന്ദര്ശിച്ചു. സൗന്ദര്യം നിറഞ്ഞ ഭൂപ്രദേശങ്ങള് അത്യാവശ്യം കണ്ടു. കൈയ്യിലെ പണവും തീര്ന്നു. ഇനിയെന്ത്? കൊതുകുകള് കുത്തി നീരുവെച്ച ശരീരവും, ചൊറിവന്ന കൈകാലുകളുമായി, ഉത്സാഹമസ്തമിച്ച് നിസംഗരായി മൗനത്തിലെക്കു വീഴുന്ന കുട്ടികള്. എല്ലാവര്ക്കും ആകപ്പാടെ അസ്വസ്ഥത. ആളൊന്നിനു ഓരോ മുറികള് വീതമുള്ള വീടും, വിശാലമായ മുറ്റവും വിട്ട്, നമ്മുടെ സ്വന്തം പ്രവാസത്തിലെ രണ്ടുമുറികളിലേക്കു തിരികെയെത്തുമ്പോള് നഷ്ടബോധത്തിനു പകരം പിക്നിക് തീര്ന്നെത്തിയ ആശ്വാസം മാത്രം ഒരു ബന്ധു പറയുന്നു 'എയര് ഇന്റ്യ വിമനത്തിലിരുന്നു പച്ചത്തലകളാട്ടി ക്ഷണിക്കുന്ന തിരുവന്തപുരം എത്ര ഭംഗിയാണെന്ന്. അതെ. എന്നിട്ട് അതേ വിമാനത്തില് തിരികെ പോരുന്നതാണു അതിലും ഭംഗിയെന്ന് ആരോടാണു പറയുക? എന്നാണു ഇവിടെനിന്നൊരു മടക്കം എന്ന് ചിലരൊക്കെ ചോദിക്കുമ്പോള് ഒരു ചിരി കൊണ്ടു ഉത്തരം പറഞ്ഞു സമാധാനിക്കും. 5 സെന്റ് ഭൂമി താങ്ങുവിലക്കു ലഭിച്ചിരുന്നെകില് ഇവിടെ ഒരുവീടുകെട്ടാമായിരുന്നുവെന്ന് രഹസ്യമായെങ്കിലും ആഗ്രഹിക്കാത്ത എത്ര മലയാളികള് ഉണ്ടാകും? പോസ്റ്റ് കാര്ഡ് മില്ലിയനേര് ടിക്കറ്റും, ഡൂട്ടി ഫ്രീ ടിക്കറ്റും എടുക്കുമ്പോഴത്തെ രഹസ്യമായ പേടി ഇതെങ്ങാന് അടിച്ചു പോയാല് ഈ ദേശം ഇട്ടെറിഞ്ഞ് പോകേണ്ടി വരുമോ എന്നതാണു. (ഭാഗ്യം കൊണ്ടാവും അങ്ങനെയൊന്നും നടക്കത്തത്) പറഞ്ഞുതുടങ്ങിയത് കേരളത്തെ സ്നേഹിച്ച് എത്തിയ ചിലരെക്കുറിച്ചാണു. ജസ്റ്റിന്റെ ആഗ്രഹം പോലെ സുന്ദരിയായ ഒരു മലയാളിക്കുട്ടിയെ അയാള് വിവാഹം കഴിച്ച് കുറെ കുട്ടികളും ജനിച്ച് ദൈവത്തിന്റെ സ്വന്തം സ്ഥലത്ത് ജീവിച്ചു തുടങ്ങട്ടെ. കണ്ടറിയാത്തവന് കൊണ്ടറിഞ്ഞ് മലയാളത്തെ അനുഭവിക്കട്ടെ. - ദേവസേന Labels: devasena 2 Comments:
Links to this post: |
17 Comments:
എഴുതിയത് സത്യസന്ധമാണോ? എന്തായാലും തീക്ഷ്ണമായെഴുതിയതിന് നന്ദി.
ആ പറഞ്ഞകാര്യങ്ങള്, വാക്കുകളുടെ അടുക്കും ചിട്ടയും, ദുര്മ്മേദസ്സില്ലാത്ത ശൈലി നിക്കു പെരുത്തിഷ്ടപ്പെട്ടു.
നിത്യന് കോഴിക്കോട്
ദേവ എഴുതിയ പലകാര്യങ്ങളോടും യോജിപ്പാണെനിക്ക്.
(--അടുക്കായി പറഞ്ഞ് പൊയിരിക്കുന്നു എന്ന പ്രത്യേകത കൂടിയുണ്ടീ ലേഖനത്തിന്ന്.)
പ്രായം, മനസ്സ്, സന്ദര്ഭം എന്നിവ പ്രധാനമാണ്. എത്ര സൌന്ദര്യവും പുരുഷത്വവുമുള്ള യുവാവായാലും സമീപനത്തിലും പ്രകടനത്തിലും അത് കാണാനൊത്തില്ലെങ്കില് പിന്നെന്ത് കാര്യം?
(പെണ്ണുങ്ങളുടെ കാര്യവും തഥൈവ!)
പഞ്ചേന്ദ്രിയങ്ങളും ഒന്നിക്കുന്ന നിമിഷം എന്ന് എല്ലാരും പറയും; പക്ഷെ ഒരു സ്പര്ശം, ഒരു വാക്ക്, ഒരു നോട്ടം...
-അതുളവാക്കുന്ന അനുഭൂതി, സന്തോഷം, സംതൃപ്തി...അതിന് പകരം വയ്ക്കാനില്ല മറ്റൊന്നും!
നന്നായി എഴുതിയിരിക്കുന്നു..അല്ല ഒരു സംശയം...ഒരു പുരുഷന്റെ പാദത്തിന്റെ അടിയില് നമ്മുടെ പാദം ഇരുന്നാല് ഒരു പക്ഷേ പ്രേമം വരുമായിരിക്കും അല്ലേ.. ഹ ഹ ഹ
പ്രണയം മനസ്സില് ഉദിക്കാന് എത്ര നേരം വേണം അല്ലേ..ചിലപ്പോള് സ്നേഹാര്ദ്രമായ ഒരു നോട്ടത്തില്,അറിയാതെയുള്ള ഒരു സ്പര്ശനത്തില് ,എല്ലാം ഒരാളോട് പ്രണയം തോന്നാം..വളരെ നല്ല ഭാഷ ..നന്നായി എഴുതിയിരിക്കുന്നു
നല്ല എഴുത്ത്.
ജിമ്മില് പോയാല് മനസ്സിനെ ഉരുട്ടിയെടുക്കാന് കഴിയുമോ? സ്നേഹിക്കാന് കഴിയുന്ന ഒരു മനസ്സണാവശ്യം.. വികാരപ്രകടനം അവസരോചിതവുമാവണം.
പ്രണയം!!! ആത്യന്തികമായി അത് കാമമല്ലാതെ മറ്റെന്താണു? ലൈംഗികമായ ആകര്ഷണം പോലും ഓരോ ആണിനും പെണ്ണിനും അവരവരുടെ വൈയക്തിക അഭിരുചിക്കനുസരിച്ചു മാത്രമേ ഉണ്ടാവൂ. (സാമൂഹ്യ സ്ഥാപനങളുടെ നിര്ബന്ധത്തിനു വഴങി ഇച്ചക്കെതിരെ വിധേയപ്പെടേണ്ടി വരുന്നവരാണു ഭൂരിപക്ഷം.) അത് ശരീരികമായ ആകര്ഷണമാവാം, ലൈംഗിക അഭിരുചികളിലെ പൊരുത്തങളാകാം, സാംസ്കാരിക സാമൂഹ്യ സാഹിത്യ താല്പര്യങളിലെ ഇണക്കങളാകാം.... പ്രണയമില്ലാതെ ലൈംഗികത എങിനെ സാധ്യമാകുന്നു എന്ന ചോദ്യം ഇവിടെ തീര്ച്ചയായും പ്രസക്തമാണു.പൊരുത്തമുള്ള അഭിരുചികള് തന്നെയാണു പ്രണയ വഴിയെ സാധ്യമാക്കുന്നതും അതുവഴി ലൈംഗികതയിലേക്കുള്ള പ്രവേശികയായിത്തീരുന്നതും.ഇതു രണ്ടും പരസ്പര പൂരകമാണെന്നു സാരം. ജീവിതമെന്ന അസംബന്ധ നാടകത്തില് പക്ഷെ, വൈയക്തിക ഇച്ചകളെ തകര്ത്ത് സാമൂഹ്യ അധികാര സ്ഥാപനങള് നിര്ബന്ധപൂര്വ്വം അടിച്ചേല്പ്പിക്കുന്ന വൈരുദ്ധ്യങളുടെ സംഘര്ഷങളും അതിന്റെ തീയും പുകയും മാത്രമാണു പലപ്പോഴും സംഭവിയ്ക്കുന്നത്. പ്രണയം അതുകൊണ്ടു തന്നെ വൈവാഹിക ബന്ധത്തിനു പുറത്തെ ആര്ദ്രതയുടെ ചതുപ്പു നിലങളിലെവിടെയോ തിരഞു കണ്ടു പിടിയ്ക്കേണ്ട ഒന്നായിത്തീരുന്നു ഈ കാലത്ത്.
വാല്ക്കഷണം: "പ്രണയം
കസവുടുപ്പിട്ട രതി".(എം.ആര്.ബി.)
സ്നേഹപൂര്വ്വം
സൂര്യ.
nalla oru commentinulla sope undu suhruthe ithil ..pakshe detil aayi ezhuthuvaan malayalam software onnum ipol kayyil illa..enthaayalum vazhiye ezhuthaam..
pranayam swgatharhavum rathimlechavum ennu karuthunna aalukal chumma manyanmaar akunnathaanennaanu enikku thoniyitullathu..changampuzhayum ramananum kaalaharanappettu.. pranayathe rathiyude sparsam kooduthal anubhoodhi daayakam aakkunnu ennaanu puthu thalamurayude baashyam...
“കണ്ണും കണ്ണും കൊള്ളയടിച്ചാല്
കാതലെന്നാ അര്ത്ഥം?“
സ്പര്ശസുഖം വിശദമായി ഗവേഷണം ചെയ്തപോലെ എഴുതിയ ലേഖനം വളരെ ഇന്ഫൊര്മേറ്റീവ് ആയിട്ടുണ്ട്.
ഇന്നാണ് ഇതു കണ്ടത്. വെറും 9 കമന്റു മാത്രമോ? മലയാള ബൂലോകം മുഴുവന് സദാചാരന്മാരാണെന്നു തോന്നുന്നു. അതുകൊണ്ടായിരിക്കാം. അല്പ്പം കൂടി പൈങ്കിളിയാക്കിയിരുന്നെങ്കില്, കമന്റുകളുടെ പെരുമഴ പെയ്തേനെ.
നല്ല എഴുത്ത്. തീക്ഷ്ണം. എങ്കിലും വിഷയത്തെ വേണ്ടത്ര ഏകാഗ്രതയോടെ സമീപിച്ചുവോ എന്ന് സംശയം. ആദ്യഭാഗത്തുനിന്ന് അവസാനമെത്തുമ്പോഴേക്കും വിഷയത്തില്നിന്ന് വ്യതിചലിച്ചപോലെ.
അഭിവാദ്യങ്ങളോടെ
is it a fake? or wrtten by a woman. if its true, kudos! its not a malayalee way of writing!!
രാജീവേ ബൂലോകത്ത് മാന്യതയുടെ മുഖമ്മൂടിയണിഞ്ഞ സദാചാരന്മാരാണെന്നു തോന്നുന്നു എന്ന് തിരുത്തൂ.ശരിയാണ് അല്പം പൈങ്കിളിയുണ്ടായിരുന്നേല് വായനക്കാര് കൂടിയേനെ.രതിയെകുറിച്ച് പറഞ്ഞാല് അയ്യേ എന്ന് പരസ്യമായി പറയുന്നവര് ആണധികം. വിഷയം അവതരിപ്പിച്ചതില് പാളിച്ച വന്നിട്ടുണ്ട് എന്നത് ശരിയാണ്. എങ്കിലും വിഷയം നന്നായിരിക്കുന്നു.
orupadishtamayiiiii.....
വളരെ സത്യമായ ഒരു കാര്യം വളരെ ഭംഗിയായി പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു.
തള്ളെ എന്തരിതു
നിങ്ങളെപോലെ അപൂര്വ്വം ചിലര്ക്കേ
ഇങ്ങിനെയെഴുതാന് സാധിയ്കൂ.
ഇഷ്ടമായി.
ദേവ വളരെ നന്നായിരുന്നു,പിന്നെ ഹൃദയത്തിലെ രഹസ്യാരക്ളോട് പൊറുക്കാന് പറഞ്ഞത് ആത്മാര്ത്ഥതയില് സംശയമുള്വാക്കി.സതി സാവിത്രിമാരും ശ്രീരാമന്മാരും ഇല്ലാതാകുന്ന കാലാം വരില്ല പ്രത്യേകിച്ച് മലയാളത്തില്.
Post a Comment
Links to this post:
Create a Link
« ആദ്യ പേജിലേക്ക്